Home decor (trang trí nội thất/trang trí nhà cửa), từ ngữ được sử dụng rất nhiều trong đời sống hiện đại. Việc lựa chọn phong cách decor thường là theo xu hướng, theo phong thủy hoặc theo sở thích cá nhân.

Gần đây mọi người thường decor nhà cửa theo xu hướng thân thiện môi trường, decor nhà cửa bằng các sản phẩm làm từ cói, cỏ bàng cũng là một trong những xu hướng nổi bật thời gian gần đây.

trang trí nội thất bằng sản phẩm làm từ cói, cỏ bàng
Trang trí nội thất bằng sản phẩm làm từ cói, cỏ bàng (Sản phẩm của Maries)

Cùng Maries tìm hiểu về xu hướng này nhé.

1. Home Decor là gì?

Decor có nguồn gốc từ “Decorate” trong tiếng Anh và được dịch ra có nghĩa là trang trí. Đây là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là trong trang trí nội thất.

Home Decor là sự lựa chọn và kết hợp các vật dụng, các sản phẩm trong nhà sao cho hài hòa khi phối hợp với nhau. Tạo nên tính thẩm mỹ và nghệ thuật cho tổng thể không gian sống. Việc decor cũng cần đảm bảo các mục đích sử dụng, tiện dụng, hợp thời cũng như các mục đích khác nhau của từng chủ sở hữu.

Chất liệu tự nhiên mang cảm giác mộc mạc cho không gian (Ảnh: Internet)

>> Xem thêm: Ứng dụng của cây cỏ bàng đến đời sống thực tiễn.

Ngày nay, Decor nội thất đã trở thành một xu hướng được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Do đó, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm Decor với mẫu mã kích thước, kiểu dáng khác nhau.

2. Xu hướng Home Decor bằng sản phẩm làm từ cói, cỏ bàng

2.1. Vì sao cói và cỏ bàng được sử dụng nhiều trong “Home decor”

Càng ngày, con người càng muốn gần gũi với thiên nhiên, hòa vào thiên nhiên. Chính vì vậy, những sản phẩm décor nội thất làm từ các vật liệu thân thiện môi trường được sử dụng ngày càng nhiều hơn. Décor nội thất bằng sản phẩm làm từ cói và cỏ bàng nhờ vậy mà cũng dần trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

Các sản phẩm làm từ cói và cỏ bàng hoàn toàn đều được đan bằng tay, cảm giác mộc mạc, gần gũi. Giúp mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian sống của bạn. Bên cạnh đó, vật liệu cói hay cỏ bàng hoàn toàn thân thiện môi trường, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt trong không gian sống an toàn.

Các vật dụng làm từ cây cói hay cây cỏ bàng thường có tính ứng dụng cao nhờ thiết kế đa dạng. Do đó bạn có thể thoải mái sáng tạo décor mọi góc nhà hay quán café, khách sạn, cửa hàng thời trang…

Giỏ Cỏ Bàng thiết kế bụng lớn có thể vừa trang trí vừa đựng vật dụng (Sản phẩm của Maries)

2.2. Một số sản phẩm décor nội thất làm từ cói và cỏ bàng

  • Thảm cói:

Được phát triển từ chiếc chiếu cói truyền thống, thảm được đan dày dặn hơn, với nhiều kích thước và hình dáng khác nhau. Có thể dùng để décor bất kỳ khu vực nào trong nhà bạn hoặc shop thời trang, cửa hàng, tạo nên điểm nhấn độc đáo, mới lạ.

Thảm từ cói trang trí không gian ấn tượng (Ảnh: afamily)
  • Bàn ghế cói:

Kết hợp với mây tre hoặc lục bình để tăng độ cứng cáp cho sản phẩm, tạo nên những bộ bàn ghế nhẹ nhàng những vẫn mang tính thẩm mỹ cao cho không gian sống của bạn. Ghế lười, bàn trà cói sẽ tạo nên không gian thư thái, dễ chịu.

Décor nội thất với bộ bàn ghế từ cói (Ảnh: afamily)
  • Dĩa cói treo tường:

Sản phẩm được đan tỉ mỉ, kết hợp chia màu thành các họa tiết khác nhau, tạo nên những sản phẩm treo tường dùng để trang trí.

Trang trí không gian tường ấn tượng (Ảnh: Internet)

>> Xem thêm: Thủ công mỹ nghệ và sản phẩm thủ công mỹ nghệ

  • Giỏ cói, giỏ cỏ bàng:

Những chiếc túi được đan từ cói hay cỏ bàng rất tinh tế, với nhiều công dụng khác nhau.

Giỏ cói, giỏ cỏ bàng sử dụng để đựng chậu cây hoặc vật dụng trong nhà. Vừa đáp ứng mục đích đựng đồ dụng vừa là vật décor cho căn nhà của bạn.

Giỏ cỏ bàng được trang trí bằng các hình vẽ màu acrylic tạo nên những tác phẩm nghệ thuật. Dùng để trang trí góc phòng, hoặc làm giỏ cắm hoa khô, tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng lãng mạn cho không gian sống của bạn.

Giỏ cói, giỏ cỏ bàng sử dụng để đựng chậu cây hoặc vật dụng trong nhà (Sản phẩm của Maries)

Việc sản xuất các sản phẩm décor từ cói, cỏ bàng không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn giúp giữ gìn bản sắc của các làng nghề truyền thống của Việt Nam. Sản phẩm Túi, Mũ, Nón, Ví từ cây cỏ bàng của nhà Maries được các nghệ nhân làng nghề đệm bàng xứ Huế làm ra.

Maries hi vọng sẽ tạo ra những sản phẩm hàng thủ công có thương hiệu, mang tính độc đáo và có giá trị thẩm mỹ cao với sứ mệnh nuôi dưỡng, nâng cao giá trị của nghề truyền thống Huế.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *