Ngày nay, xu hướng sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên là xu hướng chung của thế giới. Hướng tới lựa chọn những sản phẩm hàng hóa, tiêu dùng có nguồn gốc từ thiên nhiên. Ví như, thay vì sử dụng thảm, giỏ đựng đồ bằng nilon, nhựa, khách hàng lựa chọn sản phẩm làm từ cói, cỏ bàng, mây, tre…

1. Xu hướng sản xuất sản phẩm handmade và tiêu dùng

Xu hướng sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên
Xu hướng sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên

Từ thực tế tiêu dùng cho thấy, việc sản xuất sản phẩm hàng hóa có nguyên liệu từ thiên nhiên đang là hướng phát triển bền vững, ổn định và mang lại nhiều giá trị ngoài giá trị kinh tế.

Có rất nhiều lý do dẫn đến xu hướng này, từ mục đích an toàn cho sức khỏe đến ý nghĩa bảo vệ môi trường hay ý nghĩa với cộng đồng xã hội.

Xu hướng sản xuất hàng hóa có nguyên liệu từ thiên nhiên đang xuất hiện ở hầu khắp các lĩnh vực và các loại mặt hàng. Trong đó, nhóm hàng thủ công mỹ nghệ đang được tận dụng khá hiệu quả nguồn nguyên liệu này.

Xu hướng sử dụng túi xách Cói Bàng thay cho Túi xách chất liệu tổng hợp
Xu hướng sử dụng túi xách Cói Bàng thay cho Túi xách chất liệu tổng hợp

Việc sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên vừa phù hợp với xu hướng tiêu dùng, mặt khác cũng mang lại nhiều ý nghĩa và giá trị khác cho xã hội.

2. Một số sản phẩm handmade được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên

2.1. Mỹ phẩm từ thiên nhiên

Đây là nhóm hàng hóa được biết đến nhiều nhất khi nhắc tới việc sử dụng nguyên liệu thiên nhiên. Điển hình như son dưỡng môi, xà phòng handmade, mặt nạ dưỡng da…Vì mỹ phẩm liên quan đến sắc đẹp và sức khỏe nên thành phần sản xuất rất quan trọng.

 

Mỹ phẩm handmade từ thiên nhiên được sử dụng ngày càng nhiều
Mỹ phẩm handmade từ thiên nhiên được sử dụng ngày càng nhiều

Thông qua rất nhiều nghiên cứu khoa học thì các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên sẽ tốt cho sức khỏe và không ảnh hưởng xấu đến sắc đẹp. Chính vì lý do đó mà việc sản xuất sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên đang rất phát triển.

Các sản phẩm mỹ phẩm được làm handmade thì sẽ càng nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

>> Có thể bạn quan tâm: SỨ MỆNH CỦA MARIES ĐỐI VỚI MÀU XANH CỎ BÀNG

2.2. Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ handmade

Như ở trên chúng mình có đề cập, đây là nhóm sản phẩm đang được tận dụng khá hiệu quả nguồn nguyên liệu thiên nhiên như mây, tre, cói, cỏ bàng, đất sét…

Từ xu hướng sử dụng hàng handmade từ nguyên liệu thiên nhiên ngày càng phổ biến, do đó việc sản xuất các sản phẩm này cũng ngày càng phát triển.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây, tre, cói bàng, gốm sứ… có ưu thế về nguồn nguyên liệu thiên nhiên dồi dào, chủ yếu ở các làng nghề truyền thống, do đó ngoài ý nghĩa bảo vệ môi trường, chúng còn có thêm ý nghĩa cộng đồng, gìn giữ giá trị truyền thống.

Maries là một trong những thương hiệu hàng thủ công truyền thống mới xuất hiện nhưng đã được nhiều người yêu mến và ủng hộ. Sản phẩm chủ lực của Maries là hàng handmade cao cấp túi, mũ, nón, ví từ cây Cỏ Bàng (cói bàng) Huế.

Maries là một trong những cơ sở sản xuất hàng handmade từ nguyên liệu thiên nhiên
Maries là một trong những cơ sở sản xuất hàng handmade từ nguyên liệu thiên nhiên

Ngoài ra một số sản phẩm handmade khác sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên cũng được nhiều người sử dụng như nến thơm làm từ sáp ong thiên nhiên hay hoa khô, các loại thuốc đặc trị làm từ thảo dược, hay một số sản phẩm tẩy rửa làm từ nguyên liệu thiên nhiên …

>> Có thể bạn quan tâm: Túi Cỏ Bàng Bucket Túi Xách Thủ Công Làm Từ Cói

3. Lợi ích mang lại của việc sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên

Từ xu hướng sử dụng hàng hóa handmade có nguồn gốc thiên nhiên của người tiêu dùng, việc sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên cũng trở nên phổ biến, mang lại những lợi ích thiết thực.

  • Người tiêu dùng có sản phẩm handmade độc đáo, không đụng hàng, tạo nên phong cách riêng cho người tạo ra và sử dụng chúng
  • Người tiêu dùng có thể tránh xa những sản phẩm độc hại từ sản phẩm kém chất lượng
  • Tạo ra những sản phẩm an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng
  • Khơi dậy sức sáng tạo của con người
  • Góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh sạch
  • Mang lại giá trị kinh tế dù không lớn nhưng ổn định và bền vững
  • Mang lại những giá trị cộng đồng to lớn
Lợi ích tạo ra giá trị cộng đồng của việc sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên
Lợi ích tạo ra giá trị cộng đồng của việc sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên

Từ thực tế cho thấy, việc sản xuất các sản phẩm hàng hóa nguồn gốc từ thiên nhiên là xu hướng bền vững. Nó mang lại nhiều lợi ích có ý nghĩa. Chúng ta cần cổ vũ & phát huy xu hướng tiêu dùng và sản xuất sản phẩm handmade từ nguyên liệu thiên nhiên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *